Lượt xem: 164
Long Phú phát triển mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị
     Trong thời gian qua, huyện Long Phú tập trung vào các hình thức sản xuất theo mô hình tổ hợp tác và hợp tác xã. Trong 06 tháng đầu năm, huyện đã thành lập mới thêm 02 hợp tác xã nông nghiệp, với 25 thành viên tham gia, diện tích sản xuất là 4,35 ha, có vốn điều lệ trên 17 triệu đồng, nâng tổng số hiện có 14 hợp tác xã với 890 thành viên tham gia, và vốn điều lệ trên 900 triệu đồng, có diện tích canh tác trên 1.252 ha; 30 tổ hợp tác, với 622 thành viên, có diện tích sản xuất trên 867 ha. 
Chú thích ảnh: Cánh đồng hợp tác xã nông nghiệp ấp Phú Đức, xã Long Phú.

     Đối với tổ hợp tác lợi nhuận thu về bình quân khoảng 500 triệu đồng/năm, còn doanh thu đối với hợp tác xã trên 40 tỷ đồng, lợi nhuận trên 05 tỷ đồng, so với năm 2011 tăng 35%. Để góp phần cho tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn hoạt động hiệu quả, huyện Long Phú đã hỗ trợ trên 03 tỷ đồng cho gần 400 hộ thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thực hiện các mô hình phát triển sản xuất như trồng cam xoàn, chanh không hạt, nuôi vịt biển, nuôi gà trên nệm lót sinh học, nuôi dê, nuôi bò sinh sản, hỗ trợ giống lúa cấp xác nhận, trồng màu trong nhà lưới, hỗ trợ cây bưởi da xanh, bưởi năm roi …
    Theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Long Phú các tổ hợp tác và hợp tác xã trên địa bàn hoạt động ổn định và có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc cung ứng dịch vụ kịp thời đến xã viên và người dân, giúp người dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, giải quyết việc làm ở nông thôn. Thu nhập bình quân của các thành viên hợp tác xã là 02 triệu đồng/tháng. Các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực như lúa, cây ăn trái, nhất là bưởi da xanh, nhãn Ido, rau, củ được doanh nghiệp ký kết hợp đồng thu mua cho bà con. Vì thế huyện Long Phú đang tiếp tục nhân rộng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã làm ăn có hiệu quả và phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, hợp đồng bao tiêu sản phẩm.
  
                                                                                   Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.